Mua nhà phố mặt tiền, kênh đầu tư chiến lược?

Sở hữu một căn nhà phố mặt tiền là mơ ước của đại đa số người dân Việt Nam dù ở bất cứ vùng miền nào, từ nông thôn đến thành thị. Nhưng vì sao người Việt Nam thích  mua nhà phố mặt tiền hơn nhà trong hẻm trong khi ở các nước phương Tây thì người ta lại thích nơi yên tĩnh hơn. Lý do thì có nhiều có thể là do nhà mặt tiền đa chức năng, thuận tiện để ở, cho thuê được giá…v..v… nhưng trên thực tế thì chúng ta có thể căn cứ vào 8 lý do đáng để đầu tư vào nhà mặt phố ở Việt nam.

https://nguonnhachinhchu.vn/danh-muc/nguon-nha-chinh-chu-big-data-bat-dong-san?s=cho-thue-bds-khac-25

Thuận tiện trong việc đi lại

Điều hiển nhiên đầu tiên khi mua nhà phố mặt tiền là bạn bước chân ra đường và không cần phải đi lòng vòng trong con hẻm rồi sau đó mới ra được đường chính. Tuy nhiên sự thuận tiền còn phải kể đến như giao thông dễ dàng, sinh hoạt hàng ngày tiện lợi, dễ nhận diện và tìm kiếm, đặc biệt khi bạn có nhu cầu chuyển nhà thì chắc chắn chi phí cho dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ thấp hơn so với ở những căn nhà trong hẻm vì tốn ít chi phí nhân công hơn.

Mang tính chất thương mại cao

Sở hữu bất động sản này thì chủ nhà có thể dùng để mở shop buôn bán trực tiếp, mở hàng ăn, quán cà phê, hiệu quần áo, hoặc làm văn phòng cho thuê, đại lý giao dịch đều thuận tiện vì lượng khách vãng lai lớn.

Dễ cho thuê mướn với giá cao

Dù một căn nhà trong hẻm rộng gấp đôi so với một căn nhà phố mặt tiền nhưng không vì thế mà giá cho thuê có thể cao hơn nhà mặt tiền. Cụ thể với nhà phố có mặt tiền chuẩn 4m ngang, sâu 10m trở lên thuộc các quận nội thành TP HCM có thể mang lại mức thu nhập nghìn USD/tháng. Chủ nhà có thể chọn lựa nhiều hình thức: cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng, ngăn phòng cho thuê hoặc cho thuê nguyên căn, thậm chí cho thuê theo giờ để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau đồng thời đa dạng nguồn thu. Dù có rất nhiều tiêu chuẩn vượt trội, nhà phố mặt tiền được mệnh danh là kênh đầu tư siêu đắt đỏ không dành cho số đông và chỉ phù hợp với dòng tiền nhàn rỗi.

https://nguonnhachinhchu.vn/danh-muc/nguon-nha-chinh-chu-big-data-bat-dong-san?s=cho-thue-nha-mat-pho-22

Tài sản ổn định

Được xem là dòng sản phẩm lưu giữ ổn định nhất vì chống được trượt giá và lạm phát. Đặc thù của đô thị Việt Nam là xung quanh nhà phố mặt tiền luôn hình thành các khu dân cư sầm uất nhất. Vì thế giá trị của tài sản được tích lũy dần theo năm tháng với quy luật chung là lũy tiến theo thời gian.

Tăng giá trị nhanh chóng

Luôn được xem là loại hình bất động sản dẫn đầu về tốc độ tăng giá so với các loại bất động sản khác và hiển nhiên vượt trội hoàn toàn so với căn hộ, biệt thự, nhà dự án, đất nền. Mật độ dân cư tăng dẫn đến nhu cầu kinh doanh phát triển theo, từ đó mặt bằng đẹp sẽ tăng giá trước tiên và thường tăng cao hơn các phân khúc khác. Người Việt có thói quen hoạt động kinh doanh bám theo các trục đường măt tiền chính thì nhà phố mặt tiền vẫn giữ vững và nâng cao giá trị.

Tính khan hiếm theo thời gian

Với đà phát triển của thành phố và nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều thì nhà phố mặt tiền sẽ khan hiếm dần theo thời gian và hiểm nhiên hàng hóa càng hiếm càng quý giá. Đây sẽ là lợi thế lớn cho gia chủ hoặc nhà đầu tư có nhà mặt tiền vì nắm giữ tài sản độc nhất vô nhị. Do đó không nhiều gia chủ đồng ý chuyển nhà đi nơi khác vì lý do trên.

https://nguonnhachinhchu.vn/danh-muc/nguon-nha-chinh-chu-big-data-bat-dong-san?s=cho-thue-van-phong-mat-bang-kinh-doanh-23

Đầu tư dài hạn cho tương lai

Được xem là tài sản lớn với số lượng hạn chế, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm ngồi mát ăn bát vàng nhờ khai thác các giá trị vượt trội của bất động sản tiêu dùng và thương mại. Kể cả khi bị giải tỏa, phóng đường, mức đền bù đối với nhà phố mặt tiền cũng cao hơn rất nhiều so với đất nền, chung cư, biệt thự, nhà phố dự án.

Tuy đây được xem là kênh đầu tư cực kỳ hiệu quả nhưng lại không dành cho số đông và không phù hợp với dòng tiền ngắn hay trung hạn. Trước khi quyết định đầu tư vào nhà phố mặt tiền thì gia chủ cần đặc biệt chú trọng pháp lý đầy đủ và nhanh chóng. Đặc biệt yếu tố địa thế cũng rất quan trọng như nằm ở những trục đường hai chiều, lưu lượng giao thông liên khu vực, liên vùng tốt, có thể là trong cùng một quận, huyện, hoặc liên kết giữa các quận với nhau. Cụ thể như đường Trần Hưng Đạo là đường lưu thông từ quận 1, quận 5; đường Cách Mạng Tháng Tám lưu thông từ quận 1 sang các quận 3, 10, Tân Bình… Hoặc nhà phố mặt tiền không liên thông vùng nhưng trong khu vực có đặc thù kinh doanh tập trung, nổi bật và nhiều lợi thế so với các địa điểm khác.

https://nguonnhachinhchu.vn/danh-muc/nguon-nha-chinh-chu-big-data-bat-dong-san?s=cho-thue-kho-xuong-24