Nhận biết và cách phòng tránh bị lừa đảo khi thuê nhà trọ

sinh viên sở hữu số tiền hạn chế do gia đình chu cấp hàng tháng hay phải nặng nhọc phát tờ rơi, phụ quán ăn thì ai cũng mong muốn tìm được một phòng trọ giá phải chăng.

tuy nhiên, chỉ mất khoảng gần đây, báo đài liên tục đưa tin về phổ quát trường hợp sinh viên bị lường đảo khi thuê phòng trọ làm cho Anh chị em vô cùng hoang có.

Nhưng Cả nhà khoan hãy “lo lắng” vì cuộc sống này vẫn còn phổ biến chủ phòng trọ tốt bụng như bà Nguyễn Thị Đỏ, ông Nguyễn Thế Hiệp ở Hà Nội hay bà Nguyễn Thị Bảy, bà Hoàng Thị hưng vượng ở thị thành Hồ Chí Minh. Điều quan yếu là Anh chị sinh viên phải Nhận định thật kỹ trước lúc thuê phòng trọ cũng như có thương hiệu đề phòng lừa đảo.

hiện tại, tuy thủ đoạn lừa đảo của những chủ nhà trọ đã được mọi người đề đạt gần như nhưng sự thực đáng buồn là vẫn còn những sinh viên “mắc bẫy”. mang mong muốn ko còn Bạn sinh viên nào phải lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”, sau đây xin tổng hợp và san sẻ các chiêu thức lường đảo lúc thuê nhà trọ phổ biến cũng như cách thức phòng giảm thiểu hiệu quả.

1. Lừa đảo tiền đặt chỗ giữ phòng

Hình thức

Mang chiêu trò này, những chủ nhà trọ sẽ dán những tờ rơi thông tin chính chủ cho thuê phòng trọ ở các vị trí gần những trường đại học, cao đẳng rất quyến rũ như “phòng trọ giá thấp, giờ giấc tự do, bao điện, nước, wifi, sắp trạm xe buýt, giữ xe miễn phí, phòng WC riêng, ko chung chủ,…”

Lúc đến xem phòng, Cả nhà sẽ được dẫn tới các căn phòng khang trang, phổ quát cộng các khuyến mại rất “hời” so mang giá thuê. Chủ nhà trọ đề xuất Bạn đặt cọc 1 khoảng tiền trong khoảng 500.000đ đến hai.000.000đ (1 tháng tiền phòng) để giữ chỗ. Vì nhẹ dạ cả tin và sợ mất phòng giá thấp nên Anh chị em sinh viên thường đồng ý ngay và được đưa cho 1 tờ giấy nhận đặt cọc sở hữu ghi chú là “nếu không chuyển vào ở xem như mất cọc” cùng các lời ký hợp đồng thấp đẹp khác.

Cả nhà chỉ tá hỏa rằng mình đã bị lường đảo khi tới nhận phòng ko như mong muốn, bị khiến khó dễ và tất nhiên không thuần tuý để lấy lại được tiền cọc. Nếu như Các bạn làm căng thì hoặc là được đưa đến những căn phòng xập xệ mang giá cao hơn hoặc bị những tay gian hồ dằn mặt. Thế là đành ngậm đắng nuốt cay ra về và tiếc cặm cụi khoảng tiền với thể ăn được cả tháng của mình. Đặt chỗ nhưng lúc đến nhận nhà thì tá hỏa chẳng hề căn phòng đã xem trước.

Vài ngày hay khi tới hứa hẹn, khách thuê trở lại để ký hợp đồng, sẽ gặp một người khác hoặc sẽ đưa ra gần như “yêu sách” như: đưa ra thêm hàng loạt những khoản giá thành phát sinh như tiền gửi xe, tiền mặt bằng, tiền điện nước, tiền đăng ký đang ký tạm trú,… làm phổ thông người sợ và phải “bỏ của chạy lấy người”. Hoặc nếu như cố đòi lại tiền đặt chỗ sẽ bị mắng chửi rất lỗ mãng và với phổ biến giới trẻ lớn con đứng hù dọa.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Bắt đặt chỗ 1 khoản tiền tương đối to thường nghiêng ngả từ 500.000đ lên tới 3 tháng tiền thuê phòng trọ mới được chuyển vào ở.
  • tới ngày chuyển vào, chủ nhà trọ đưa ra các mức phí “cắt cổ” không sở hữu trong ký hợp đồng trong khoảng trước như giữ xe 300.000đ/1 cái, tiền cáp 100.000đ, tiền mạng 100.000đ, tiền nước 150.000đ, tiền rác 100.000đ,…
  • Đưa ra đủ loại tầm giá trong khoảng “trên trời rơi xuống” như tiền đền bù hao mòn tài sản 200.000đ, phí đăng kí 200.000đ, tiền camera an ninh,…
  • Lấy đủ lý do để hoãn thời kì chuyển vào phòng như đang sửa chửa, hư chìa khóa, chủ trọ đi vắng,…
  • Hâm dọa bằng nhiều bí quyết để Các bạn bỏ cọc như phòng vệ sinh bị hư tràn nước vào phòng, tự tu tạo nếu như với hư hỏng, thậm chí là thuê gian hồ dằn mặt,…

Cách thức phòng tránh

  • Lên Google gõ số điện thoại nơi Bạn sắp tới xem phòng xem sở hữu thông báo lường đảo nào không.
  • Tham khảo ý kiến người dân xung quanh khu vực nhà trọ. Nên đi xem phòng với 1 hoặc hai bạn bè khác.
  • Nên ghi âm lại rất nhiều cuộc đối thoại giữa Bạn và chủ nhà chính chủ để hạn chế chủ trọ trở mặt về sau.
  • ko đặt cọc lúc thấy mang tín hiệu lường đảo, trong trường hợp đặt chỗ thì phải đề xuất chủ trọ ghi rõ ràng và chi tiết các những thỏa thuận về tiền phòng, chi phí hàng tháng để làm cho chứng cứ. Giấy đặt chỗ phải có chữ kí của của 2 bên, và chỉ trả 50% tiền đặt chỗ bên nhà trọ đề nghị.

2. Nâng cao giá bán hàng tháng thất thường

Hình thức

Đây là 1 chiêu trò tinh tướng hơn và Bạn nên đặc trưng ngừa vì ban đầu sẽ rất khó để nhận biết. Thường nhật chủ trọ sẽ rất tận tình và đưa ra giá phòng cùng những giá tiền hàng tháng cực kì khuyến mãi cho sinh viên như tiền nước 70.000đ/1 tháng, tiền điện theo giá nhà nước, tiền giữ xe 100.000đ. Bên cạnh đó, lúc Bạn vừa ở được vài tuần đến một tháng thì chủ trọ sẽ kêu ca tiền điện, tiền nước tăng và bắt Bạn đóng tiền nước lên đến 100.00đ – 150.000đ/người và nâng cao tiền giữ xe, tiền rác liên tục. Nếu Bạn chịu ko nổi giá tiền quá cao thì phải tự chuyển đi và mất cọc.

 
Dấu hiệu nhận biết
Không mang hiệp đồng thuê, bán nhà chính chủ, hoặc hiệp đồng lập lờ về những khoản phí hàng tháng.
  • Đưa ra những mức tầm giá cực kì quyến rũ cho sinh viên.
  • ban đầu quá hết lòng và tạo mọi điều kiện phải chăng cho Bạn thuê phòng trọ.
  • Phòng ko với đồng hồ điện, nước riêng.

Bí quyết phòng giảm thiểu

  • kiểm tra cẩn thận phòng trọ trước lúc tiến hành đặt cọc: nhà vệ sinh, cửa ra vào, khu vực để xe, cửa sổ, cửa ra vào, đồng hồ điện, nước,…
  • đàm luận chu đáo thông báo với chủ nhà trọ: như nhà trọ có chính chủ ko, giờ giấc ra vào như thế nào, nếu như có hư hỏng những đồ vật trong phòng thì ai sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa, giá tiền cơ bản (tiền thuê phòng, tiền điện, tiền nước, tiền mạng, tiền rác, tiền giữ xe, tiền đặt cọc,…).
  • công nhận là ngoài các mức giá căn bản thì còn nảy sinh thêm bất kì khoản tầm giá nào hay không?
  • kiểm tra xem phòng mang đồng hồ điện, nước riêng hay không?
  • khi thỏa thuận phải đọc kỹ và buộc phải liệt kê số đông giá thành hàng tháng vào giao kèo. Xem kỹ thông tin về ngày tháng, những điều khoản quyền lợi và phận sự của hai bên và phải sở hữu cả hai bên cùng ký

3. Cho liên hệ ma

Hình thức

Đây cũng là 1 trong những chiêu trò lường đảo rộng rãi, theo ấy khi Bạn liên hệ thì sẽ ko được dẫn đến xem phòng mà lấy lí do là mang phổ quát khu nhà trọ khác nhau nên chỉ cần đặt cọc để giữ chỗ và giữ giấy tới nhận phòng. Tuy nhiên, khi tới thì chủ trọ là 1 người khác hoặc liên hệ được cho ko phải sở hữu một khu nhà trọ nào cả. Tuy đây là một trường hợp rất ít gặp vì sinh viên ngày một cảnh giác hơn, nhưng vẫn với những trường hợp Cả nhà tân sinh viên ở thức giấc lên bị lừa gạt.

tín hiệu nhận diện
  • Viện lí do ko dẫn Bạn vào xem phòng trọ.
  • bắt buộc đặt cọc giữ phòng và giao giấy hứa hẹn ghi liên hệ phòng trọ.

cách phòng giảm thiểu

    • Yêu cần dẫn xem phòng trực tiếp.
    • Chỉ đặt chỗ giữ chỗ lúc có thỏa thuận biên nhận rõ ràng.
    • Tân sinh viên phải chăng nhất nên ở kí túc xá hoặc nhờ người quen, Đoàn, Hội tương trợ sắm liên hệ phòng trọ an toàn,...

4. Lừa đảo tiền giới thiệu

Hình thức

Đây được xem là 1 hình thức “cò phòng trọ”, có chiêu trò này những tay cò sẽ tậu thông tin nơi cho thuê phòng trọ và đăng lên những trang web và nhóm Facebook sắm phòng trọ, khi có Bạn liên hệ thì sẽ được dẫn đến xem phòng. Sau ấy, cò sẽ đòi Bạn chi một khoảng tiền thù lao giới thiệu phòng và lời nạt dọa nếu như Bạn không thanh toán cho các tên này.

Tín hiệu nhận biết

  • không nắm rõ thông báo của căn phòng trọ.
  • tận tình dẫn Bạn vào xem phòng và gặp 1 chủ khác lúc đến nhà trọ.
  • Số điện thoại đã đăng phổ thông tin bán/ thuê bất độn sản,…

cách thức phòng giảm thiểu

  • Tra số điện thoại trên Google để xem với phải lường đảo hay ko.
  • Tra liên hệ phòng trọ xem có thông báo chính chủ hay ko và nên đến thẳng phòng trọ thay vì để cò dẫn vào.
  • liên hệ cò và hỏi rộng rãi thông tin về căn phòng trọ của Bạn sắp xem, nếu như có dấu hiệu ấp úng, giải đáp sơ lược thì xác định là cò phòng.
  • Đi xem phòng sở hữu bạn bè để tránh trường hợp bị thị uy.

những dụng cụ truyền thông cũng đã giống lên hồi chuông cảnh báo về chiêu trọ lừa đảo nhà trọ ngày càng phổ thông như bây giờ.

Xem thêm về vay tiền thuê nhà tại đây: vay tiền nhanh online